Kỹ thuật xe
Tập hợp các bài viết về kỹ thuật ô tô, kinh nghiệm sửa chữu
Chắc các bạn cũng biết có nhiều cách để lắp động cơ vào xe, tùy theo mục đích sử dụng, yêu cầu kỹ thuật (xe dùng để di chuyển hàng ngày, sử dụng cho các hoạt động thể thao, đua xe hay sử dụng để di chuyển trên địa hình phức tạp (4x4), .... ), hãy cùng tìm hiểu xem
Trên phần lớn các xe trên thị trường Việt Nam, động cơ được đặt nằm ngang như hình bên trên, có nghĩa là các xy lanh xếp theo đường thẳng chạy vuông góc với chiều dài của chiếc xe. Hộp số (màu xanh) thường nằm ngay bên cạnh và các dây curoa truyền lực phía đối diện (màu đỏ). Cấu hình động cơ đặt ngang có nhưng ưu điểm sau :
Nhận dịp anh Vinfast vừa sản xuất xong khung xe, blog thuxe.vn cũng tìm hiểu và xin chia sẻ 1 video giới thiệu quy trình sản xuất BMW X5. Như các bạn cũng đã biết xe Vinfast Lux SA cũng được phát triển trên dây chuyền sản xuất này và hiện tại đã chạy được đến phút thứ 8 (có nghĩa là mới được 1/4 con đường)
Chắc hẳn các bạn cũng đã biết có 2 loại động cơ chính trên xe ô tô là loại động cơ có xy lanh thẳng hàng và loại động cơ có xy lanh đặt theo hình chữ V. Hãy cùng tìm hiểu các thiết kế động cơ khác nhau cùng ưu nhược điểm của chúng nhé.
Chi phí để phát triển một hệ thống khung gầm mới là rất lớn trong khi các hãng xe bắt buộc phải cho ra các mẫu xe mới với mức giá ngày càng cạnh tranh. Bên cạnh chiến thuật bán Logo hay Rebadging, các liên minh có thể tiến sâu hơn trong mối quan hệ hợp tác bằng cách chia sẻ hệ thống khung gầm. Đây cũng là một hình thức tiết kiệm chi phí nhưng vẫn cho ra được các mẫu xe có kiểu dáng rất khác nhau. Blog Thuxe.vn xin chia sẻ một vài mẫu xe cùng sử dụng chung hệ thống khung gầm tại Việt Nam. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về cơ sở khung gầm ở các bài viết
https://thuxe.vn/en/car-tech/co-so-gam-be-dua-tren-nen-tang-mo-dun
https://thuxe.vn/en/car-tech/cac-co-so-gam-be-dua-tren-nen-tang-mo-dun