Triệu hồi Mitsubishi Pajero 2007-2016 để sửa lỗi túi khí

Send: 20/11/2017 - 11:31
 
 
Phiên bản nâng cấp Pajero ra mắt 11/2014 bị triệu hồi

Mitsubishi Việt Nam phát lệnh triệu hồi 2519 Mitsubishi Pajero nhập khẩu từ năm 2007 đến năm 2016 để kiểm tra thay thế ngòi nổ túi khí phía trước. Nói cách khác, toàn bộ các xe Pajero thế hệ thứ 4 nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam từ năm 2007 đến nay cần được đưa đến garage hãng để được thay túi khí miễn phí. Xe lắp ráp trong nước (thế hệ thứ 2) không bị ảnh hưởng vì không có túi khí. Nội dung chi tiết như sau :

Ngày bắt đầu thực hiện : 01/11/2017
Ngày dự kiến kết thúc : 31/10/2019
Tổng số xe bị triệu hồi : 2519 xe
Phiên bản bị triệu hồi (số lượng) : Nhấp chuột vào đường dẫn để xem danh sách số VIN (số khung)
  • Mitsubishi Pajero GLS 3.8AT 2016 Japan (11)
  • Mitsubishi Pajero GLS 3.0AT 2016 Japan (10)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2016 Japan (160)
  • Mitsubishi Pajero GLS 3.0AT 2015 Japan (32)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2015 Japan (20)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2014 Japan (186)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2013 Japan (40)
  • Mitsubishi Pajero GLS 3.0AT 2012 Japan (2)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2012 Japan (72)
  • Mitsubishi Pajero GLS 3.0AT 2011 Japan (11)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2011 Japan (133)
  • Mitsubishi Pajero GLS 3.0AT 2010 Japan (5)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2010 Japan (356)
  • Mitsubishi Pajero GLS Diesel 3.2MT 2009 Japan (4)
  • Mitsubishi Pajero GLS 3.0AT 2009 Japan (1)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2009 Japan (288)
  • Mitsubishi Pajero GLX 3.0AT 2008 Japan (2)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2008 Japan (820)
  • Mitsubishi Pajero GL 3.0MT 2007 Japan (366)
Nội dung triệu hồi : Kiểm tra và thay thế ngòi nổ túi khí phía trước ghế người lái và/ hoặc ghế hành khách

Túi khí được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái khi xe bị va chạm từ bên trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ phận điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí. Ngòi nổ túi khí nhận được tín hiệu sẽ kích hoạt để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí, tránh cho một số bộ phận cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái.

Vì ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất. Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Đối với các xe Mitsubishi Pajero được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà công ty MMV đã công bố, khi khách hàng liên hệ MMV, chúng tôi sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được để nghị khắc phục từ MMC, MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

Các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các Đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế ngòi nổ túi khí phía trước ghế người lái và/ hoặc ghế hành khách. Để cần biết thêm các thông tin liên quan đến chương trình triệu hồi xin liên hệ với các đại lý dịch vụ ủy quyền của MMV hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của MMV: 0903. 999.141 hoặc email của MMV: service-dept@mitsubishi-motors.com.vn.

Theo đăng kiểm Việt Nam

admin
20/11/2017

Add new comment

CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.