Bài viết là phần tiếp theo của bài https://thuxe.vn/ky-thuat-xe/co-so-gam-be-dua-tren-nen-tang-mo-dun
EMP2 của Peugeot
EMP2 = Efficient Modular Plateform
Cở sở gầm bệ này sẽ được sử dụng trên 50% các dòng xe được sản xuất bởi Peugeot cho các dòng xe có kích cỡ từ subcompact cho đến mid-size. Hệ thống này cho phép giảm thiểu 70 Kg so với các hê thống gầm bệ cũ, đổi lại, hãng đã phải đầu tư 630 triệu euro để phát triển hệ thống này. EMP2 sẽ thay thế các cơ sở gầm bệ cũ như PF1, PF2 và PF3.
EMP2 cho phép tinh chỉnh chiều dài cơ sơ, chiều rộng cơ sở cũng như chiều cao ghế (cho phép sản xuất xe sedan và SUV trên cùng 1 dây chuyền)
Một vài dòng xe sử dụng EMP2 :
- 308 II
- C4 Picasso II
- 3008 II
- 5008 II



CMF của Renault Nissan

Các dòng xe được lắp ráp trên dây chuyền này :
- Pulsar
- X-Trail II
- Qashqai II
- Espace 5
- Scénic 4
- Talisman
- Koleos 2
- Mégane 4

CLAR của BMW
CLAR của BMW dùng để sản xuất các dòng xe có động cơ đặt dọc và vì vậy chỉ dùng cho các dòng xe sang (sedan hoặc SUV cỡ lớn). Hệ thống này có thiết kế 1 khoang để ắc quy dùng để sạc bộ phận động cơ điện trên các động cơ hybrid. Giống như TNGA của Toyota, BMW đã sẵn sàng cho bất cứ dòng xe một ngày nào đó muốn trở thành xe hybrid.

Một vài dòng xe BMw sử dụng CLAR :
- 3 Series
- X3 III
- 5 Series G30
- X5 IV
- 7 Series G1

TNGA của Toyota



MRA của Mercedes
MRA (Mercedes Rear-wheel Architecture), cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau của Mercedes cho phép lắp ráp hơn 10 dòng xe khách nhau. Dòng C Class mới (2015) của Mercedes là dòng xe đầu tiên sự dụng gầm bệ này.


MFA của Mercedes
Cơ sở gầm bệ của Mercedes dành cho các dòng xe dẫn động cầu trước như Class A, B, CLA, GLA. Tóm lại, tất cá các dòng xe nhỏ cho giới bình dân.


MLB của Volkswagen
Được phát triển bởi Volkswagen ngay từ năm 2007, cơ sở này dùng cho các dòng xe có động cơ đặt dọc (được coi là "cao cấp" hơn các dòng xe có động cơ đặt ngang) và chỉ được dử dụng cho Audi. Đặc trưng cửa hệ thống này là sử dụng động cơ đặt phía trước cùng hệ dẫn động 4 bánh quattro nổi tiếng.

Một vài dòng xe sử dụng MLB:
- A4 B8
- A5 1
- A6 C7
- A7
- A8 D4
- Q5 1
- Macan
- Cayenne II


MLB Evo của Volkswagen
Thế hệ thứ 2 của cơ sở gầm bệ MLB (2015) với động cơ đặt dọc ở phía trước. Thế hệ này tối ưu đáng kế khối lượng xe so với đời cũ. Chủ yếu sử dụng cho các dòng xe sang Audi, chỉ các dòng Phideo và Toureg của Volkswagen được phép lắp ráp trên MLB Evo, tất các các dòng xe khác đều phải sử dụng MQB với động cơ đặt ngang.
Hệ thộng MLB dần dần sẽ được thay thế bới MSB. MSB hiện đã được đưa vào sử dụng cho Porsch Panamara.

Một vài dòng xe sử dụng MQB Evo :
- A4 B9
- A5 II
- Q5 II
- Q7 II
- Q8
- Bentayga
- Cayenne III
- VW Phideon
- VW Touareg II


MQB của Volkswagen
MQB = Modularer QuerBaukasten
Sử dụng cho các dòng xe có động cơ đặt ngang cho phép sản xuất các mẫu xe có đầu ngắn hơn. Cơ sở gầm bệ này khá nổi tiếng và được sử dụng cho tất cả các thương hiệu của Volkswage : Audi, Seat, Skoda, Volkswage. Đặc trưng của hệ thống này là cho phép lắp ráp với số lượng rất lớn các dòng xe, từ Polo đến Passat.
Ngoài ra Volkswagen còn 1 cơ sơ gầm bệ nữa cho các dòng xe mini là NSA (lắp ráp dòng xe Up!)

Một vài dòng xe sử dụng MQB :
- Audi A3 III
- Audi TT 3
- Seat Leon 3
- Skoda Octavia 3
- Volkswagen Golf 7
- Volkswagen Tiguan II
- Seat Ateca
- Skoda Karoq
và rất nhiều dòng khác nữa ...

